Điều kiện xin visa du học Mỹ

Điều kiện xin visa du học Mỹ

Để xin visa du học Mỹ, sinh viên cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:

Đủ điều kiện về học vấn

Yêu cầu học lực để được tuyển sinh vào từng trường sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung học lực phải từ mức khá trở lên (tối thiểu là 6.5/10) để được trường Mỹ cấp thư nhập học cũng như theo kịp chương trình học.
Ngoài ra, du học sinh cần có khả năng ngoại ngữ nhất đinh để đáp ứng yêu cầu đầu vào:

Chương trình trung học: Thông thường sẽ không yêu cầu học sinh phải có IELTS/TOEFL. Thay vào đó, các trường sẽ có các bài kiểm tra khả năng tiếng Anh cho du học sinh hoặc được phỏng vấn trực tiếp với trường qua Skype
Chương trình cao đẳng: Các trường cao đẳng của Mỹ thường yêu cầu học sinh đạt IELTS 5.5
Chương trình Đại học và Cao học: Yêu cầu về tiếng Anh sẽ cao hơn, thông thường IELTS phải đạt tối thiểu từ 6.0-6.5
 

Giáp pháp nếu không đủ điểm IELTS đáp ứng điều kiện du học Mỹ

Nếu du học sinh không đủ điều kiện đầu vào tiếng Anh, sẽ có hai lựa chọn:

Tiếp tục ôn luyện tiếng Anh tại Việt Nam cho đến khi đạt điểm như yêu cầu
Đăng ký chương trình tiếng Anh tại Mỹ. Các trường bên Mỹ đều có chương trình tiếng Anh cho học sinh, sinh viên quốc tế. Các trường THPT sẽ có các lớp ngoại  ngữ học chung với lớp chính khóa. Các trường cao đẳng, đại học sẽ có lớp tiếng Anh chuyên sâu trước khi vào khóa học chính.

 Ngoài yêu cầu về tiếng Anh và học vấn, tùy theo yêu cầu của từng trường và từng khóa học mà các sinh viên có thể phải đáp ứng được điểm SSAT, SAT, GRE, GMAT

Chứng minh được khả năng tài chính

Bên cạch chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, thì chi phí du học Mỹ khá đắt đỏ đối với sinh viên quốc tế. Chính vì vậy để xin được visa du học Mỹ gia đình cần chứng minh được mình có khả năng tài chính mạnh đủ để cấp dưỡng cho du học sinh trong suốt quá trình học.
Ngoài ra, gia đình cần có tài khoản ngân hàng với số dư phải lớn hơn học phí và sinh hoạt phí cho 1 đến 2 năm ở Mỹ để chứng minh với Lãnh sự quán rằng gia đình có đủ khả năng chi trả cho việc học.

Chứng minh được sẽ quay về Việt Nam sau khi học xong

Viên chức Lãnh sự được quyền xem tất cả ứng viên xin thị thực không định cư là người có ý định nhập cư. Vậy nên du học sinh cần phải thuyết phục Viên chức Lãnh sự rằng mình thực sự muốn sang Mỹ để học tập chứ không vì lí do nào khác. Học sinh phải chứng minh cho Viên chức Lãnh Sự thấy rằng mình có các ràng buộc tại Việt Nam và không có lí do để ở lại Mỹ.
 
Để biết thêm thông tin về du học Mỹ, liên hệ team N&U để được tư vấn miễn phí.

N&U International Education Consultants
16/6 Phan Ngữ, Phường Đakao, Quận 1, TP.HCM
ĐT: 028 3820 9470
Email: nuvn@nuvietnam.com
Bài sau